Giáo trình tổng quan

 

+ Phát triển về ngôn ngữ :

Chúng ta thường nghĩ rằng trẻ em có thể học một ngôn ngữ mới một cách dễ dàng mà không cần bất cứ sự cố gắng nào. Tuy nhiên trên thực tế việc học ngôn ngữ của trẻ cho dù là ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ hay một ngôn ngữ mới trẻ cũng cần một quá trình lâu dài có thể phải mất nhiều năm. Ở đây chúng tôi muốn nói rằng môi trường đóng một vai trò quan trọng và trẻ học nói chỉ khi được nghe người khác nói chuyện hàng ngày, trong nhiều tình huống khác nhau. Điều chắc chắn ở đây muốn nói đến trong phát triển ngôn ngữ là trẻ cần được đàm thoại, tương tác, lắng nghe và được giải đáp thắc mắc.

 

 

 

 


Cho trẻ thời gian, chờ đợi câu trả lời của trẻ, lắng nghe những câu hỏi thắc mắc là điều quan trọng nhất mà tại Teddy Bear chúng tôi quan tâm và luôn luôn khuyến khích trẻ.

+ Phát triển về nhận thức :

Chúng ta thường tưởng rằng khi trẻ chưa nói thành tạo thì trẻ không thể suy nghĩ và hình thành các ý tưởng phức tạp, nhưng thực tế cho thấy ngay từ khi còn trong bụng mẹ hay mới ở những tháng năm đầu đời trẻ đã có thể nhận biết về thế giới môi trường xung quanh và rất thích được khám phá và tìm hiểu. Thông qua các hoạt động này khả năng nhận biết, cảm nhận, suy nghĩ và các giác quan của trẻ phát triển mạnh mẽ. Tại Teddy Bear chúng tôi đã dành rất nhiều năm để nghiên cứu và xây dựng chương trình phù hợp với đặc điểm riêng của từng độ tuổi nhằm phát huy tối đa khả năng nhận thức của trẻ.

 

 

 

 

+ Phát triển về tình cảm xã hội :

Sự phát triển về mặt tình cảm xã hội thường khó đánh giá hay nhận biết hơn các biểu hiện về mặt thể chất. Chúng được thể hiện thông qua các hoạt động hàng ngày như sự chú ý, quan sát môi trường, sự phối hợp, hợp tác với các bạn. Và đặc biệt tại Teddy Bear thông qua các hoạt động chúng tôi muốn trẻ hiểu rằng hãy tôn trọng bản thân, yêu thường , chia sẻ với những người xung quanh bằng những hành động thiết thực hàng ngày như: đề nghị cần giúp đỡ khi gặp khó khăn, đề xuất giúp đỡ được giúp đỡ người khác, tự giải quyết các tình huống của cá nhân khi gặp phải.

 

 

 

 

+ Phát triển thể chất :

Theo thời gian các kỹ năng vận động của trẻ ngày càng phát triển và ổn định. Nó được thể hiện rất rõ qua việc trẻ dần khéo léo, dẻo dai, mạnh mẽ. Bên cạnh đó trẻ càng lớn càng có ý thức làm chủ các vận động của cơ thể.

 

 

 

 

 

 

Ngoài cơ sở vật chất hiện đại nhằm phát huy tối đa những tố chất của trẻ thì việc xây dựng và thiết kế các bài giảng vận động nhằm phát triển toàn diện các nhóm cơ – xương cho trẻ là việc mà chúng tôi quan tâm đầu tiên. Các hoạt động ngoại khóa cũng được chú trọng và phối hợp chặt chẽ với chương trình học để hỗ trợ phát triển thể chất cho trẻ tốt nhất.

+ Phát triển mỹ thuật – âm nhạc:

Giao tiếp ban đầu của trẻ là giao tiếp bằng cử chỉ, hình tượng và biểu cảm. Vì thế, giao tiếp thông qua nghệ thuật chính là ngôn ngữ hoàn hảo nhất để trẻ thể hiện cảm xúc và những điều mà mình khám phá được trong cuộc sống hàng ngày. Để tăng cường, khuyến khích sự mạnh dạn tự tin cho trẻ, nhà trường tạo mọi cơ hội để các cháu thể hiện mình thông qua các buổi biểu diễn hàng tuần, hàng tháng hay các sự kiện trong năm là những cơ hội tuyệt vời để trẻ tham gia rèn luyện và thể hiện. Có thể nói, đây là sự phản ánh chính xác và rõ rệt nhất về thành quả cũng như sự phát triển của các bé trong suốt quá trình học tập.

 

 

 

 

 

 

 

 

Mỹ thuật không đơn thuần chỉ để trẻ biểu đạt ý tưởng , sự sáng tạo mà còn là cách để trẻ bộc lộ ngôn ngữ và cách nhìn nhận về thế giới xung quanh thông qua hình ảnh. Chúng tôi coi mỗi bạn nhỏ là một nghệ sỹ nhí, khắp nơi quanh trường đều đầy ắp những tác phẩm của trẻ được làm từ mọi chất liệu. Chúng tôi coi trọng sự sáng tạo đó và dùng mỹ thuật làm phương tiện để khuyến khích trẻ giao tiếp. Nhiệm vụ của chúng tôi là hướng dẫn phương pháp và cho trẻ mọi công cụ để thể hiện ý tưởng. Thông qua tác phẩm của trẻ, chúng tôi biết rằng trẻ đã học được những gì và rất vui được chia sẻ với quý vị về những thành quả đó.

+ Công nghệ - Thông tin:

Chương trình công nghệ thông tin được được thực hiện theo giáo trình ………………………..và áp dụng cho lứa tuổi mẫu giáo nhỡ và lớn. Các nội dung công nghệ mà trẻ được làm quen được tích hợp với các nội dung trong hoạt động học tập hàng ngày, hoạt động trong chủ đề nhằm củng cố kiến thức, thúc đẩy thảo luận, trao đổi của trẻ.

 

 


Những phần mềm này cho phép trẻ thực hiện nhận biết và phân biệt hình dạng (toán học), làm quen với các con số, làm quen với bảng chữ cái, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác giải quyết vấn đề (xã hội).

+ Khám phá môi trường xung quanh:

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ nhỏ thực sự rất thích được tự mình tìm hiểu và khám phá môi trường xung quanh. Thông qua hoạt động này nhằm đem lại cho trẻ khả năng tìm tòi, sáng tạo. Chính vì vậy việc tăng cường gắn kết với thế giới tự nhiên dần dần sẽ hình thành trong mỗi trẻ tình yêu với thiên nhiên, đồng thời giúp trẻ học để trở thành người chăm sóc và nuôi dưỡng cho trái đất của chúng ta. Vì thế, những chuyến tham quan, dã ngoại chính là một phần không thể thiếu trong chương trình học cu tại Teddy Bear. Thông qua những chuyến đi, trẻ có thể quan sát cảnh vật và con người trong môi trường xã hội. Đây là những trải nghiệm thực tế giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và các kỹ năng giải quyết vấn đề.

 

Hãy tham gia cùng chúng tôi

Quý phụ huynh quan tâm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin